logo

5 VITAMIN CẦN THIẾT CHO DA ĐẸP

cac-loai-rau-cu-qua
book-now ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ
Lâu nay vitamin được biết giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và xương khỏe mạnh. Nhưng còn da mặt của bạn? Chất hỗ trợ có thể giúp chữa lành những vết bẩn và những tác động xấu mà da phải nhận hàng ngày? Đúng vậy, chắc chắn là có thể. Chăm sóc da bằng vitamin […]
0Total score
Đánh giá chi tiết
0
Tiện dụng0
Hiệu quả0
Về giá thành0
Độ dễ chịu khi dùng0
Thiết kế0

Lâu nay vitamin được biết giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và xương khỏe mạnh. Nhưng còn da mặt của bạn? Chất hỗ trợ có thể giúp chữa lành những vết bẩn và những tác động xấu mà da phải nhận hàng ngày? Đúng vậy, chắc chắn là có thể. Chăm sóc da bằng vitamin là mốt thịnh hành và vì lý do tốt. Hãy dùng 5 loại vitamin này nhằm giúp da sáng quanh năm và cách kết hợp chúng với chế độ ăn.

Vitamin C:

Vitamin C rất quan trọng chăm sóc da chống lão hóa. Không chỉ chống lại các gốc tự do, vitamin C giúp da săn chắc và sáng, trong khi cũng giúp giảm màu da không bằng phẳng. Hãy tìm loại serum và chất dưỡng ẩm trong bình xịt. Dĩ nhiên, vitamin C khó giữ ổn định, đặc biệt khi xịt vào không khí. Nguồn vitamin C tốt bao gồm đu đủ, hạt tiêu đỏ, bong cải xanh, cải xoăn, cam, dâu và súp lơ.

Vitamin A:

Nhìn chung được gọi là retinol, loại vitamin này được tìm thấy các loại thuốc trị mụn. Nó buộc tế bào da phải “thay đổi” Điều đó có nghĩa là những tế bào mới được đẩy lên bề mặt, giúp da bạn được tái tạo. Vitamin A sẽ giúp giảm nếp nhăn bằng cách làm săn chắc da. Nhưng hãy cẩn thận bởi retinol có thể khá thô. Hãy bảo vệ những tế bào mới bằng lotion chống nắng có số SPF ít nhất 30! Những thực phẩm như khoai tây, cà rốt, rau lá xanh, cantaloupe, rau diếp và quả mơ khô là những nguồn thực phẩm chứa nhiều loại vitamin này.

Vitamin D:

Cơ thể chúng ta không tự nhiên tạo ra vitamin D. Thực ra để tạo ra vitamin D, chúng ta cần tiếp xúc trực tiếp với tia UV. Điều đó là đúng, không che nắng, ánh nắng mặt trời chiếu thẳng – do vậy còn gọi là “vitamin nắng mặt trời”. Trong một bài báo, bác sĩ Dennis Gross, người đã dành mấy năm để thử nghiệm mối liên hệ giữa vitamin này và chăm sóc da, giải thích rằng vitamin D xuất hiện với vai trò tích cực tạo ra “làn da đẹp”. Theo bác sĩ Gross và nghiên cứu của ông, da đủ vitamin D sẽ giúp hạn chế mụn, tăng cường đàn hồi, kích thích sản xuất collagen, giúp da sáng, giảm nếp nhăn và giảm sự xuất hiện của đốm nâu”. Loại vitamin này có thể được tìm thấy trong những thực phẩm như cá hồi, ngũ cốc dinh dưỡng, sữa, trứng, nấm và cá ngừ.

Vitamin E:

Loại vitamin này cần thiết để giữ cho da được dưỡng ẩm. Tuy nhiên, vitamin này cũng được biết là chất chống oxi hóa giúp trung hòa các gốc tự do, bảo vệ collagen của bạn và điều chỉnh da. Cơ thể của chúng ta tạo vitamin E tự nhiên, chiết xuất trên bề mặt da như dầu, 7 ngày sau khi ăn thực phẩm giàu vitamin E. Nó tạo ra lớp bảo vệ trên bề mặt da. Nên ăn hơn là uống thuốc, nếu có thể. Những nghiên cứu dường như ủng hộ những lợi ích lâu dài của việc tiêu thụ vitamin E, nhưng những nghiên cứu mới đây còn cho thấy vài phản ứng nguy hiểm đối với loại thuốc này. Hãy hỏi bác sĩ trước khi mua uống. Những thực phẩm giàu vitamin E bao gồm đậu hủ, rau bina, các loại hạt, bơ, tôm, dầu oliu và bong cải xanh nấu chín.

Vitamin K:

Bạn có thể tạm biệt quầng thâm nếu dùng vitamin K để chăm sóc da. Vitamin K giúp kiểm soát máu đông và giúp hệ thống tuần hoàn, đây là một trong những nguyên nhân chính làm bọng mắt. Được thoa cục bộ, vitamin K cũng có thể giúp chữa trị tĩnh mạch bị vỡ. Vitamin K cũng chứa retinol, làm dày da và giúp da dưới mắt sáng hơn. Nguồn cung cấp nhiều loại vitamin này gồm cải xoăn, rau bina, bông cải xanh, măng tay, cải bruxen và cải lá.

Nguồn: Sưu Tầm

    Công dụng

    Chi tiết nơi bán

    3 bình luận

    Đánh giá

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tiện dụng
    Hiệu quả
    Về giá thành
    Độ dễ chịu khi dùng
    Thiết kế

    Có thể bạn cũng thích

    Xem Bài Review Cùng Tác Giả
    x

    Đăng ký thành viên

    Quên mật khẩu
    x

    Quên mật khẩu